Họ nói rằng quảng cáo là một ngành kinh doanh có lợi nhuận rất cao. Đúng, nhiều người mới bắt đầu có thể tranh luận với điều này. Ngân sách quảng cáo của họ đang tan chảy trước mắt chúng ta, đụng phải một chỉ số khó hiểu: CTR. Hóa ra đây là yếu tố quan trọng nhất được đưa vào thuật toán tính giá mỗi nhấp chuột. Hãy thử tìm hiểu CTR trong Yandex. Direct là gì và làm thế nào để kết bạn với nó. Theo các chuyên gia, câu hỏi này mang tính toàn cầu. Hiểu được yếu tố này sẽ cho phép bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho một chiến dịch quảng cáo và kiếm được nhiều tiền hơn.
Vài lời về "Yandex. Direct"
Internet là nền tảng phổ biến nhất để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Có rất nhiều công ty đang hoạt động ở đây, bản chất của việc đó là tổ chức sự tương tác của những người muốn thông báo cho chính họ và quản trị viên web,tức là những người cung cấp không gian quảng cáo của riêng họ.
Các công cụ tìm kiếm có cơ hội lớn nhất trong vấn đề này. Đây là những doanh nghiệp tham gia vào việc tạo ra phần mềm chuyên dụng. Bạn gặp họ mọi lúc khi tìm kiếm thông tin.
"Yandex. Direct" là một trong những công ty quảng cáo phổ biến nhất trên Internet nói tiếng Nga. Nó được tổ chức trên cơ sở doanh nghiệp đã tạo ra công cụ tìm kiếm cùng tên. "Yandex. Direct" cung cấp dịch vụ cho các nhà quảng cáo và chủ sở hữu trang web (quản trị viên web). Người đầu tiên chi tiền để tuyên bố bản thân, người sau nhận được một phần nhỏ trong số họ để cung cấp các trang web của riêng họ.
Dịch vụ liên kết chúng với nhau điều chỉnh quá trình một cách tự nhiên. Anh ta cần phải liên tục duy trì sự cân bằng giữa một quảng cáo và một lần nhấp vào quảng cáo. Nếu không, cả nhà quảng cáo và quản trị viên web sẽ rời bỏ nó. Có, và khách truy cập sẽ cho rằng dịch vụ của nó không đủ chất lượng và sẽ chuyển sang công cụ tìm kiếm khác. Internet là một lĩnh vực cạnh tranh cao. Bây giờ bạn đã hiểu chủ đề đang được thảo luận, bạn có thể chuyển sang trọng tâm của vấn đề. Vậy, CTR trong "Yandex. Trực tiếp" là gì?
Quy
Bạn cần hiểu rằng có rất nhiều người tham gia vào quảng cáo. Họ sử dụng các cụm từ khóa giống nhau, do đó, họ cạnh tranh với nhau. Và Yandex. Direct đóng vai trò là trọng tài. Khóa đào tạo do công ty tổ chức cung cấp một số thông tin về điều này, nhưng vẫn chưa đủ.
Mục tiêu của "Yandex" làkiếm tiền. Nó tạo ra các quy tắc cho phép mỗi nhà quảng cáo thực hiện nhiều nhất có thể. Ví dụ: giá mỗi nhấp chuột trong Yandex. Direct có thể khác nhau đối với các quảng cáo tương tự. "Trọng tài" không nhìn vào việc bạn đồng ý trả bao nhiêu, mà ở phản hồi của người tiêu dùng. Đối với anh ấy, điều quan trọng hơn là mọi người nhấp vào quảng cáo.
Nếu bạn hiểu điểm này, thì sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu CTR trong Yandex. Direct và nó ảnh hưởng đến ngân sách như thế nào. Một lần nữa, một công ty không quan tâm bạn sẵn sàng chi bao nhiêu tiền nếu quảng cáo vụng về hoặc không thu hút được công chúng. Cô ấy luôn cố gắng để nhận được nhiều hơn từ mọi người, đó là ý nghĩa của các hoạt động của cô ấy.
CTR trong "Yandex. Trực tiếp" là gì
Hỗ trợ kỹ thuật mô tả khái niệm này khá rõ ràng. CTR (tỷ lệ nhấp) là một chỉ số về khả năng nhấp của biểu ngữ hoặc quảng cáo. Công thức tính toán bao gồm hai chỉ số: số lần nhấp chuột và số lần hiển thị. CTR là thương số giữa chúng. Có nghĩa là, để có được nó, bạn cần phải chia số lần nhấp cho số lần hiển thị. Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều đơn giản như vậy.
Thứ nhất, "Yandex" không tính ngay chỉ số này. Khi chọn quảng cáo, ban đầu anh ấy tập trung vào CTR được dự đoán. Và làm thế nào "Yandex" nhận được dữ liệu này - không ai thực sự hiểu. Hỗ trợ kỹ thuật tương tự giải thích rằng họ được hướng dẫn bởi hiệu suất trung bình của các chiến dịch quảng cáo tương tự, có tính đến nghiệp vụ của trang web (nếu có).
CTR thực chỉ bắt đầu được tính sau một số lần hiển thị nhất định. Ví dụ, trong năm 2016 lẽ ra không códưới 400. Giá của một nhấp chuột trong Yandex. Direct trực tiếp phụ thuộc vào chỉ báo này. Nó càng nhỏ thì số lần hiển thị quảng cáo càng đắt.
Logic để sắp xếp các đơn vị quảng cáo
Hãy xem một ví dụ chứng minh CTR hoạt động như thế nào. Chúng tôi có hai nhà quảng cáo. Một người sẵn sàng trả 20 rúp. đối với mỗi hành động của khách hàng, thứ hai cảm thấy tiếc cho những khoản tiền như vậy. Anh ta đưa ra mức giá là 10 rúp.
Các chiến dịch quảng cáo của họ đã hoạt động được một thời gian. Kết quả là Yandex thấy rằng lần đầu tiên trong một trăm lần hiển thị nhận được 5 lần nhấp. CTR của anh ấy là 5%. Nhà quảng cáo thứ hai đã thực hiện chiến dịch của họ tốt hơn nhiều. Anh ấy đã nhận được CTR cho cùng một trăm lần hiển thị - 15%. Làm tốt lắm!
Và Yandex đã kiếm được gì? Từ đầu tiên: 20x5=100r. Từ thứ hai: 10x15 \u003d 150 rúp. Ai tốt hơn cho anh ta? Điều này rõ ràng cho bất kỳ ai, bởi vì các quảng cáo được hiển thị cùng một số lần. Nhưng từ một nhà quảng cáo tiết kiệm hơn, nhưng siêng năng hơn, Yandex nhận được nhiều hơn thế. Điều này có nghĩa là anh ta sẽ không tự lừa mình, anh ta sẽ ưu tiên cho người nghiện công việc này. Và như một phần thưởng - CPC thấp hơn.
CTR có ảnh hưởng đến ngân sách không?
Các nhà quảng cáo không ngừng cố gắng để phù hợp với "Yandex. Trực tiếp". Việc đào tạo cho những người muốn bắt đầu kinh doanh của riêng họ đang được cải thiện. Để đạt được kết quả và không bị cháy hàng, bạn cần quan tâm đến sản phẩm mới, học tập kinh nghiệm của người khác. Vì vậy, cách đây một thời gian, hóa ra Yandex phản ứng với toàn bộ chiến dịch quảng cáo chứ không phải với một biểu ngữ nào. Anh ấy phân tích chuyên gia kỹ lưỡng như thế nàotừ khóa được thu thập khi chúng được sử dụng khi tạo quảng cáo.
Ngoài ra, "Yandex" thu thập thông tin về từng tên miền. Nếu nó không thuận lợi, thì họ nói về "nghiệp trang". Do đó, nó ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm, làm tăng chi phí cho mỗi lần nhấp chuột. Để tìm hiểu cụ thể xem có điều gì đó tiêu cực về trang web của bạn hay không, bạn chỉ có thể thử nghiệm. Bạn cần tạo hai quảng cáo giống nhau dẫn đến các địa chỉ khác nhau. Với giá dịch vụ đưa ra, bạn sẽ hiểu cái nào có thái độ tốt hơn.
Làm thế nào để tăng CTR?
Các chuyên gia có nhiều ý kiến về vấn đề này. Hầu hết họ có xu hướng nghĩ rằng quảng cáo nên được thực hiện. Đầu tiên, thu thập tất cả các chìa khóa có thể. Yandex chắc chắn sẽ phân tích chất lượng của chúng khi kiểm tra chiến dịch của bạn. Từ khóa càng tốt thì giá càng giảm. Điều này các chuyên gia đã phát hiện ra trong thực tế.
Vị trí thứ hai về mức tăng CTR thuộc về chính quảng cáo. Cụm từ khóa phải có trong tiêu đề và văn bản. Bạn cần đặt nó trong dấu ngoặc kép khi tạo chiến dịch. “Yandex” hiểu dấu hiệu này là mong muốn quảng cáo bằng sự xuất hiện chính xác của các từ. Và điều này giúp loại bỏ những ấn tượng không cần thiết, không phù hợp. Do đó, không làm giảm CTR.
Dừng lời
Có một chức năng trong dịch vụ cho phép bạn không hiển thị quảng cáo cho các truy vấn nhất định. Chúng được gọi là các từ dừng. Ví dụ, bạn muốn quảng cáo áo khoác lông thú. Đương nhiên, tất cả các yêu cầu với từ này phải được tính toán và thông qua. Khi bạn thu thập các cụm từ chính,đọc chúng một cách cẩn thận. Chắc chắn sẽ có một "cá trích dưới lớp áo lông" và nhiều hơn nữa. Những yêu cầu như vậy, nếu không bị cấm, sẽ làm giảm tỷ lệ của chúng tôi, tăng chi phí của toàn bộ chiến dịch. Đó là, khi tạo quảng cáo, điều quan trọng nhất là phải tìm ra các cụm từ chính.
Lựa chọn đối tượng
Cũng là một điểm quan trọng. "Yandex" tập trung vào các cụm từ chính. Tuy nhiên, không phải ai viết yêu cầu cũng có tiền hoặc khả năng để mua sản phẩm hoặc đặt dịch vụ. Phần khán giả này nên bị cắt bỏ. Đối với điều này, có một vị trí theo độ tuổi, vị trí địa lý. Bạn không cần những người từ Magadan xem quảng cáo bán hoa ở Y alta, phải không? Họ vẫn sẽ không chi một xu cho họ, những công dân này không có cơ hội như vậy. Do đó, một lần nữa bạn nên cẩn thận xem xét người mà bạn cung cấp dịch vụ của mình. Vẽ chân dung của một người mua tiềm năng và tập trung vào anh ta. Sau đó, "Yandex" sẽ làm hài lòng bạn với CTR lớn và chính chiến dịch - với thu nhập nghiêm túc. Chúc các bạn thành công!